Tin Hot

Thông điệp từ Chủ tịch HĐQT [TAINGUYENVAMOITRUONG.VN] Cá chết hàng loạt ở Hồ Tây dưới góc nhìn của chuyên gia môi trường Nhật Bản [DIENTUNGAYNAY.VN] JVE kết thúc thí điểm làm sạch một góc hồ Tây: Nước đạt chất lượng, cá sống khỏe [BÁO GIADINH.SUCKHOEDOISONG.VN] Nhiều lần cá chết nổi trắng Hồ Tây: Chuyên gia Nhật Bản chỉ rõ nguyên nhân do hàm lượng oxy hòa tan trong nước kết hợp khí độc hại, nước ô nhiễm [KÊNH VTC14] Chuyên Gia nói gì về hiện tượng Cá Chết ở Hồ Tây? [BÁO DOISONGPHAPLUAT.COM] Chuyên gia Nhật Bản nhận định nguyên nhân cá chết hàng loạt tại hồ Tây [BÁO GIADINHONLINE.VN] Dự án thí điểm sử dụng công nghệ Bio- Nano làm sạch 1 góc Hồ Tây đạt kết quả tốt [BÁO GIAODUCTHOIDAI.VN] Chính thức kết thúc dự án thí điểm làm sạch một góc Hồ Tây bằng công nghệ Nano [BÁO DANVIET.VN] Chuyên gia Nhật Bản chỉ rõ nguyên nhân thật sự cá chết liên tục nổi trắng góc hồ Tây [BÁO GIAODUCTHOIDAI.VN] Chính thức kết thúc dự án thí điểm làm sạch một góc Hồ Tây [BÁO DIENTUUNGDUNG.VN] Sự thật bất ngờ về hiện tượng cá chết hàng loạt ở Hồ Tây [BÁO CONGLUAN.VN] Chuyên gia Nhật Bản nhận định nguyên nhân cá chết tại Hồ Tây [BÁO TIN TỨC] Cá vẫn tiếp tục chết, nổi trắng mặt Hồ Tây [BÁO TIỀN PHONG] Hiện tượng cá chết hàng loạt tại hồ Tây vẫn tiếp diễn [ĐANG TUYỂN] TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ 2022 JVE GROUP: VỊ TRÍ TRỢ LÝ CHỦ TỊCH HĐQT

TÍN HIỆU 'HỒI SINH' TỪ SÔNG TÔ LỊCH

Sông Tô Lịch đang được "hồi sinh" với những dấu hiệu tích cực. Chỉ 1 tuần sau khi đặt máy xử lý chất thải xuống lòng sông, màu nước trong hơn và mùi hôi đã giảm đáng kể tại khu vực thí điểm.


Một tuần sau khi đặt máy xử lý chất thải công nghệ Nano - Bioreactor Nhật Bản xuống lòng sông Tô Lịch tại khúc sông dọc đường Nguyễn Đình Hoàn, Cầu Giấy, người dân vui mừng vì mùi nước sông đã giảm đáng kể.

Nước sông Tô Lịch đã có những dấu hiệu cải thiện tích cực.

Theo ghi nhận của PV tại nơi thí điểm, nước sông Tô Lịch đã có những dấu hiệu cải thiện tích cực. Chỉ sau một tuần, màu nước không còn tình trạng đen đục, váng nước biến mất, nước trong hơn đáng kể và mùi hôi cũng giảm hẳn so với trước đây.

Màu nước sông Tô Lịch đen đặc (Hình ảnh ghi nhận vào ngày 16/5 - Ngày bắt đầu đặt máy xử lý xuống lòng sông).

Sau 1 tuần kể từ ngày đặt máy xử lý, màu nước sông trong hơn.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, bà Nguyễn Thị Lý, sống tại phố Nguyễn Đình Hoàn, Cầu Giấy phấn khởi cho biết: “Mới đặt máy mấy hôm mà bây giờ nhìn nước trong hơn, mùi đỡ hơn hẳn, chiều tối vẫn thấy có mùi nhưng bớt nhiều lắm rồi”.

“Bình thường nước sông đen đặc, bốc mùi, nhưng bây giờ bớt rồi, mặc dù màu nước chưa được trong hẳn nhưng như vậy là phấn khởi rồi” - ông Cung Đình Thắng, lái xe trên đường Nguyễn Đình Hoàn chia sẻ.

Theo bà con phản ánh, cả mùi và màu nước đã giảm đáng kể.

Được biết, con sông Tô Lịch hàng chục năm nay phải tải nước thải của cả thành phố Hà Nội khiến lượng bùn tích tụ dưới lòng sông dày đến hàng mét, các chuyên gia Nhật Bản và lãnh đạo công ty Cổ phần Cải thiện Môi trường Nhật Việt đã nghiên cứu đưa công nghệ Nano - Bioreactor vào xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch.

Nguyên lý của công nghệ Nano - Bioreactor là dựa trên khả năng tự làm sạch của môi trường nước, kích hoạt sự hoạt động của các vi sinh vật trong đất, gây ức chế và làm giảm số lượng vi sinh vật có hại gây ô nhiễm, đồng thời đẩy mạnh quá trình sinh trưởng của các vi sinh vật có lợi cho cây trồng, vật nuôi. Đây là hệ thống tuần hoàn tự nhiên làm giảm các chất ô nhiễm hữu cơ, màu và mùi,…

Với những tín hiệu tích cực tại khu vực thí điểm làm sạch một đoạn sông Tô Lịch, có thể thấy những hứa hẹn của công ty Cổ phần Cải thiện Môi trường Nhật Việt, cùng với đoàn chuyên gia Nhật Bản là hoàn toàn có cơ sở để người dân thủ đô tin vào sự “hồi sinh” của dòng sông Tô Lịch trong tương lai.

← Bài trước Bài sau →

PAGETOP