Tin Hot

ƯU ĐIỂM ĐỘC ĐÁO CỦA CÔNG NGHỆ SỤC KHÍ NANO NHẬT BẢN: KHÔNG CẦN XÂY MỚI HỆ THỐNG XLNT, CHỈ VIỆC ĐẶT MÁY SỤC KHÍ NANO VÀO CÁC HỒ CHỨA NƯỚC THẢI LÀ PHÂN HỦY ĐƯỢC TẬN GỐC CÁC KHÍ ĐỘC GÂY MÙI HÔI THỐI CỦA CÁC TRANG TRẠI CHĂN NUÔI LỢN CÔNG NGHỆ BIO-NANO NHẬT BẢN XỬ LÝ TRIỆT ĐỂ MÙI HÔI THỐI ĐẶC TRƯNG CỦA CHUỒNG NUÔI LỢN, XỬ LÝ MÙI HÔI THỐI NƯỚC THẢI TRẠI LỢN MỘT SỐ DỰ ÁN SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ BIO-NANO NHẬT BẢN XỬ LÝ MÙI HÔI TRANG TRẠI CHĂN NUÔI LỢN VÀ XỬ LÝ MÙI HÔI CỦA NƯỚC BỊ Ô NHIỄM XỬ LÝ MÙI HÔI TRANG TRẠI CHĂN NUÔI GIẢI PHÁP XỬ LÝ MÙI HÔI THỐI TẬN GỐC CHO CÁC TRANG TRẠI CHĂN NUÔI LỢN CỦA JVE GROUP Thông điệp từ Chủ tịch HĐQT [TAINGUYENVAMOITRUONG.VN] Cá chết hàng loạt ở Hồ Tây dưới góc nhìn của chuyên gia môi trường Nhật Bản [DIENTUNGAYNAY.VN] JVE kết thúc thí điểm làm sạch một góc hồ Tây: Nước đạt chất lượng, cá sống khỏe [BÁO GIADINH.SUCKHOEDOISONG.VN] Nhiều lần cá chết nổi trắng Hồ Tây: Chuyên gia Nhật Bản chỉ rõ nguyên nhân do hàm lượng oxy hòa tan trong nước kết hợp khí độc hại, nước ô nhiễm [KÊNH VTC14] Chuyên Gia nói gì về hiện tượng Cá Chết ở Hồ Tây? [BÁO DOISONGPHAPLUAT.COM] Chuyên gia Nhật Bản nhận định nguyên nhân cá chết hàng loạt tại hồ Tây [BÁO GIADINHONLINE.VN] Dự án thí điểm sử dụng công nghệ Bio- Nano làm sạch 1 góc Hồ Tây đạt kết quả tốt [BÁO GIAODUCTHOIDAI.VN] Chính thức kết thúc dự án thí điểm làm sạch một góc Hồ Tây bằng công nghệ Nano [BÁO DANVIET.VN] Chuyên gia Nhật Bản chỉ rõ nguyên nhân thật sự cá chết liên tục nổi trắng góc hồ Tây [BÁO GIAODUCTHOIDAI.VN] Chính thức kết thúc dự án thí điểm làm sạch một góc Hồ Tây

[BÁO KIẾN THỨC] Hệ thống hầm ngầm khổng lồ chống ngập, giảm ùn tắc cho Hà Nội

 

Link bài viết: Dự án hầm ngầm khổng lồ chống ngập, giảm ùn tắc dọc sông Tô Lịch (trithuccuocsong.vn)

 

Vừa qua, chủ tịch JVE Group đã chia sẻ về việc tài trợ miễn phí lập Quy hoạch xây dựng “Hệ thống hầm ngầm khổng lồ chống ngập kết hợp cao tốc ngầm chống ùn tắc nội đô dọc Công viên Tô Lịch”.

 

 

Công ty Cổ phần Tập đoàn Môi trường Nhật Việt JVE (JVE Group) đã báo cáo đề xuất "Giải pháp tổng thể" cải tạo toàn bộ sông Tô Lịch bằng đề án "Công viên Lịch sử-Văn hóa-Tâm linh Tô Lịch".

 

 

Sau khi mạnh dạn đề xuất tài trợ miễn phí và đã xử lý thành công mùi nước rỉ rác tại bãi rác Nam Sơn (giảm mùi gần 100%), JVE Group tiếp tục đề xuất tài trợ miễn phí lập Quy hoạch Công viên Tô Lịch.

 

 

Do sự biến đổi khí hậu, mùa mưa lũ, các trận mưa bão với cường độ lớn, dồn dập, trong thời gian dài dẫn đến một lượng nước lớn nằm trong hệ thống cống chưa tiêu thoát kịp. Ùn ứ và tràn ngược lên trên qua các hố ga thoát nước dẫn tới hình thành các điểm ngập úng cục bộ tại các tuyến phố, khu dân cư nội đô thuộc lưu vực sông Tô Lịch
 
 

 

Nếu chỉ phụ thuộc vào việc tiêu thoát nước của sông Tô Lịch như hiện tại là “dòng sông hở” thì khó có thể giải quyết được vấn đề úng ngập của lưu vực sông Tô Lịch.

 

 

Theo Chủ tịch JVE Group, giải pháp xây dựng “dòng sông ngầm” để mực nước của dòng sông ngầm không bị ảnh hưởng bởi mực nước của các “dòng sông hở” như sông Tô Lịch, sông Nhuệ vv… thì sẽ giải quyết được vấn đề tiêu thoát nước để chống úng ngập khi xảy ra mưa bão.

 

 

Chủ tịch JVE Group chia sẻ thêm, để giải quyết “vấn nạn” ùn tắc giao thông nội đô đặc biệt là tại các ngã tư các tuyến giao thông huyết mạch trong khu vực nội đô thì chỉ mở rộng mặt đường là chưa đủ và chưa phải giải pháp giải quyết tận gốc vấn đề.  

 

 

Để giải quyết tận gốc tình trạng này, chúng ta phải xây dựng hệ thống “cao tốc ngầm” ở dưới đường Láng để giúp các xe ô tô không có nhu cầu dừng ở ngã tư nút giao đó để rẽ phải hay rẽ trái đó có thể đi xuyên qua ngã tư và di chuyển nhanh tới địa điểm muốn đến ở phía trước.

 

 

Hệ thống đường cao tốc ngầm 2 tầng hoạt động hai chiều riêng biệt kết nối vào ra tại các điểm nút giao thông huyết mạch của Thủ đô. Góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ cửa ngõ cầu Nhật Tân đến đường vành đai 3 trên cao và ngược lại cũng như giảm tải lưu lượng xe ô tô lưu thông ở trên tuyến đường để giảm ùn tắc. 

 

 

Hệ thống chống ngập khổng lồ bao gồm các giếng thu nước, hầm ngầm thoát nước (đặt phía dưới tầng cao tốc ngầm) và bể điều áp khổng lồ, góp phần giải quyết tận gốc vấn đề ngập úng trong khu vực nội đô.

 

 

 

Hai hệ thống trên được bố trí trong một đường hầm khổng lồ có đường kính 16,8m chạy dài khoảng 11,65km dọc Công viên Tô Lịch và được thi công bởi máy đào hầm TBM hiện đại nhất hiện nay từ Nhật Bản.

 

 

Khi xảy ra mưa bão, nước trên sông Tô Lịch sẽ tràn qua máng thu dọc sông, sau đó tiếp tục chảy vào 9 giếng thu khổng lồ được bố trí tại 9 vị trí dọc theo sông Tô Lịch. Từ đây nước tiếp tục chảy vào hầm ngầm thoát nước, cuối cùng chảy về bể điều áp đặt phía cuối hệ thống.

 

 

Bể điều áp khổng lồ được thiết kế với dung tích chứa được hàng triệu m3 nước, đáp ứng được các trận mưa lớn với cường độ mưa lên tới 500mm. 

 

 

Chủ tịch JVE Group còn cho biết thêm: Việc xây dựng công trình này không chỉ giải quyết được vấn đề hiện tại về úng ngập nội đô mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo an toàn không bị ngập úng cho các công trình hạ tầng ngầm hiện đại trong tương lai như hệ thống các tuyến tàu điện ngầm của thành phố.

 

Thùy Dung

← Bài trước Bài sau →

PAGETOP